Top những loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất để biếu tặng dịp Tết 2024

Hạt dinh dưỡng được biết đến là một trong những món quà Tết xu hướng của năm 2024 nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe cũng như thơm ngon, dễ ăn. Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn loại hạt dinh dưỡng nào để làm quà biếu tặng Tết 2024 đến ông bà, cha mẹ, bạn bè, đối tác,.. thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu top những loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất để biếu tặng dịp Tết sắp đến qua bài viết dưới đây nhé!

Top những loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất để biếu tặng dịp Tết 2024

Những loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất để biếu tặng dịp Tết

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về thì ai ai cũng tất bật lựa chọn những món quà Tết ý nghĩa nhất để dành gửi tặng đến những người thân yêu của mình kèm lời chúc bình an, may mắn, sức khỏe dồi dào trong năm mới. Chính vì vậy mà trong những năm gần đây, những món quà Tết sức khỏe đã len lỏi dần dần vào văn hóa tặng quà Tết của người dân Việt Nam. Sau đây là các loại hạt trong ngày Tết bạn có thể tham khảo để dành làm quà biếu tặng dịp Tết sắp đến.

Hạt hạnh nhân

Trong các loại hạt dinh dưỡng thì hạt hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe. Trong hạt hạnh nhân chứa hàm lượng lớn các vitamin E, chất béo không bão hòa, canxi cùng magie nên chỉ cần mỗi ngày ăn vài hạt hạnh nhân là bạn sẽ có thể cảm nhận được sức khỏe của mình đang ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, trong hạt hạnh nhân còn chứa 2 chất dinh dưỡng là L – carnitine và Riboflavin, 2 chất này có khả năng tích cực đến hoạt động của hệ thần kinh, giúp nuôi dưỡng cũng như giảm đi các dấu hiệu lão hóa và giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch. Chính nhờ những điều trên mà hạt hạnh nhân là một trong những loại hạt dinh dưỡng tốt nhất bạn có thể dành làm quà biếu tặng dịp Tết ý nghĩa để gửi đến ông bà, cha mẹ, bạn bè,.. nhằm mong muốn họ có được một trái tim khỏe mạnh, một sức khỏe tốt nhất.

Hạt hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khỏe

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười được biết đến là một trong các loại hạt dinh dưỡng ăn ngày Tết phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người yêu thích và đây cũng được xem là món quà tặng sức khỏe ý nghĩa nhất bạn có thể gửi tặng đến những người thân yêu vào dịp Tết 2024 sắp đến.

Hạt dẻ cười là một loại hạt có nhiều dinh dưỡng , mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Hạt dẻ cười được các nhà khoa học chứng minh là có thể làm giảm mức cholesterol xấu, tăng mức cholesterol tốt, cùng hàm lượng cao các chất có khả năng chống oxy hóa như Vitamin A, E giúp cơ thể có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch, bảo vệ tốt các mạch máu trong cơ thể.

Hạt dẻ cười nếu được sử dụng một số lượng phù hợp sẽ có thể làm tăng nồng độ lutein, đây được xem là một chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt giúp bảo vệ cơ thể hiệu quả nhất.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Làm Bánh Từ Hạt Dinh Dưỡng Siêu Ngon, Dễ Làm Tại Nhà

Hạt điều

Hạt điều được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam, đặc biệt hạt điều là một trong các loại hạt trong ngày Tết khi cả gia đình quây quần bên nhau cùng nhâm nhi những tách trà kết hợp cùng hạt điều giòn, thơm, béo béo sẽ mang đến một cảm giác hạnh phúc khó tả. Hạt điều rang có vị mặn mặn sẽ làm bạn thích thú, ăn hoài không bao giờ ngán và đặc biệt đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa để bạn làm quà tặng vào dịp Tết 2024 sắp đến.

Hạt điều được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam

Trong hạt điều chứa nhiều protein thực vật, chất béo lành mạnh, nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, hạt điều cũng được xem là nguồn cung cấp magie, đồng và mangan. Đặc biệt, trong hạt điều cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa là carotenoid và polyphenol, 2 chất này có khả năng giảm viêm, ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân, tốt cho sức khỏe tim mạch,… Hạt điều còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn của căn bệnh tiểu đường.

Hạt macca

Cũng tương tự như các hạt dinh dưỡng khác thì hạt macca cũng là một loại hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Trong hạt macca chứa một lượng lớn các hợp chất thực vật, 2 chất chống oxy hóa là Flavonoid và Tocotrienols có khả năng phòng ngừa nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và chỉ ra kết quả nếu con người thường xuyên sử dụng hạt macca sẽ có khả năng giảm nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe não bộ và giúp kéo dài tuổi thọ.
Nếu trong dịp Tết bạn phải ăn quá nhiều chất béo, lo sợ vấn đề tăng cân thì hạt macca có khả năng tốt hỗ trợ quá trình giảm cân, kiểm soát cân nặng, trong hạt macca có chứa chất béo với 100% không cholesterol rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Hạt macca có khả năng giảm nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe não bộ

Xem thêm: Gợi Ý Những Loại Hạt Dinh Dưỡng Ăn Ngày Tết Bạn Không Thể Bỏ Qua

Hạt óc chó

Một trong các loại hạt ăn ngày Tết được nhiều người yêu thích nhất hiện nay đó chính là hạt óc chó và đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa bạn có thể dành gửi tặng làm quà Tết 2024 . Hạt óc chó có chứa một lượng đáng kể chất axit alpha – linolenic, chất này được xem là axit béo omega-3 lành mạnh nhất có tác dụng bảo vệ quá trình trao đổi chất của xương.

Bên cạnh đó, trong hạt óc chó có chứa chất DHA, đây là chất không thể thiếu cho sự phát triển toàn diện của não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cũng như các vấn đề về hành vi.

Hạt dinh dưỡng – Món quà ý nghĩa trao tặng sức khỏe dịp Tết

Hạt dinh dưỡng được xem là một món quà vô cùng ý nghĩa trao tặng sức khỏe dịp Tết. Hạt dinh dưỡng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như chất béo, protein, vitamin và các khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Bên canh đó, hạt dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên, quá trình sản xuất, đóng gói vô cùng nghiêm ngặt, không sử dụng đường hóa học cũng như các chất bảo quản vì trong hạt đã có sẵn vị ngọt tự nhiên. 

Hạt dinh dưỡng – Món quà ý nghĩa trao tặng sức khỏe dịp Tết

Hạt dinh dưỡng còn là món quà tặng dịp Tết bạn có thể gửi tặng đến bất kỳ ai vì chúng phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi dù là trẻ em hay người lớn tuổi, phụ nữ mang thai,…

Xem thêm: Công Dụng Hạt Đại Mạch, Giá Trị Dinh Dưỡng Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị, bổ ích về các loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất để làm quà tặng trong dịp Tết 2024 sắp đến. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại hạt dinh dưỡng cũng như công dụng mà chúng đem đến cho sức khỏe từ đó có thể lựa chọn được món quà Tết phù hợp nhất để dành tặng người thân, bạn bè, khách hàng, đối tác nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

 

bình luận trên bài viết “Top những loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất để biếu tặng dịp Tết 2024

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin