Cách làm món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen chuẩn vị

Sườn bò Mỹ sốt tiêu đen là một ăn phổ biến không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng chuyên phục vụ món Tây. Hãy cùng Enjoy khám phá cách làm sườn bò Mỹ sốt tiêu đen chuẩn vị, từ cách ướp thịt đến quá trình chế biến hấp dẫn, và trải nghiệm hương vị tuyệt vời của món ăn này.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm sườn bò Mỹ sốt tiêu đen

Để làm món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen bạn cần chuẩn bị:

  • 6 sườn bò

  • 1 muỗng canh muối biển

  • 8 tép tỏi, bóc vỏ và đập dập

  • 1 muỗng canh cà chua nghiền

  • 2 muỗng canh hạt tiêu đen nghiền 

  • 1 muỗng canh tiêu đen bột 

  • 3 lá rau húng tây

  • 3 cọng nhỏ thì là tươi

  • 2 lá hương thảo

  • 2 chén rượu vang đỏ, nên là Chianti

  • Muối (tùy khẩu vị), để điều chỉnh sốt

2. Cùng chế biến sườn bò Mỹ sốt tiêu đen thôi!!!

 

Món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen được chế biến khá đơn giản, không cần tẩm ướp cầu kì nhưng bạn cần chú ý đến thời gian nấu tránh để thịt bò bị dai nhé!

Bước 1: Ướp thịt

Cho thịt vào một tô to, ướp thịt đều với muối biển. 

Cho tỏi băm và muối vào cối nghiền, nghiền đến khi có được hỗn hợp mịn như bơ. Sau đó cho cà chua đã nghiền vào, tiếp tục nghiền nhuyễn. Thoa đều hỗn hợp trên vào thịt và massage để thịt ngấm đều gia vị. Thêm tiêu bột và tiêu đen để món ăn được thơm hơn.

Bước 2: Chế biến

Xếp thịt vào một chảo sâu lòng hoặc nồi to, xếp lá húng tây và hương thảo khô, thì là giữa các miếng thịt và rưới rượu vang dọc theo mép chảo để ngập xâm xấp các miếng sườn.

Đặt chảo lên lửa cao và đun sôi sau đó giảm lửa nhỏ để liu riêu. Đậy kín nắp.

Lật miếng sườn mỗi 30 phút, cứ đun như vậy khoảng 3 tiếng 30 phút. Thử thịt bằng nĩa, nếu miếng thịt dễ dàng được kéo rời, vớt thịt ra để thịt nghỉ.

Để có được món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen với hương vị tinh tế thì để thịt nghỉ là bước cần thiết, đừng bỏ qua nhé!

Bước 3: Đun nước sốt rượu

Nước sốt rượu là linh hồn của món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen, để làm phần nước sốt này bạn hãy tăng lửa lên cao và đun sôi nước dùng. Hầm nhỏ lửa cho đến khi nước dùng giảm khoảng một nửa hoặc đến khi nước dùng sánh mịn, từ 8 đến 10 phút. 

Trong thời gian đợi nước sốt sệt lại, chúng ta sẽ tách xương ra khỏi thịt. 

Nếu bạn không thích món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen có nhiều mỡ, hãy vớt lớp váng mỡ bò trong quá trình đun sốt nhé. 

Nêm nếm cho vừa ăn, sau khi sốt đã sánh lại, chuyển thịt trở lại chảo. Giảm lửa xuống mức trung bình thấp và múc sốt lên thịt. Nấu cho đến khi ấm lại, khoảng 5 phút.

Vậy là món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen đã hoàn thành, hãy bày trí ra đãi và thưởng thức cùng gia đình của bạn thôi.

3. Thành phẩm món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen

Sườn bò Mỹ sốt tiêu đen phù hợp với nhiều loại đồ ăn kèm, từ khoai tây nghiền, cơm cho đến bánh mì. 

Thịt bò được nấu chín mềm trong rượu vang đỏ, tạo nên một màu đỏ nâu sậm bắt mắt, nước sốt tiêu đen sền sệt, sánh mịn, tạo nên vẻ bóng loáng mê hoặc. Mùi thơm của tiêu đen kết hợp với hương vị đặc trưng của rượu vang đỏ, tạo nên hương vị phong phú và thơm ngon khó cưỡng. Lý tưởng nhất sẽ là món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen bày trí trên một chiếc dĩa trắng.

Sự kết hợp tinh tế của màu sắc, hương vị và vị ngon làm cho món ăn trở thành lựa chọn lý tưởng cho các buổi tụ tập gia đình, nơi không khí ấm cúng được tô điểm bởi hương vị tuyệt vời của sườn bò Mỹ sốt tiêu đen này.

Hy vọng qua bài viết trên của Enjoy, bạn đã có thể thực hiện được món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen chuẩn vị cho riêng mình. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy đừng ngần ngại nhắn tin cho chúng tôi hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn kĩ hơn nhé!

 
bình luận trên bài viết “Cách làm món sườn bò Mỹ sốt tiêu đen chuẩn vị

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin